31 พฤษภาคม 2558

เที่ยวญี่ปุ่น: ขับรถเล่นแถว Fuji & Kawaguchiko ตอนที่ 2

ด้วยความที่ว่าวันที่มาถึง Fuji Kawaguchiko เป็นวันศุกร์ก่อน Golden Week เจ้าหน้าที่ที่ Visitor Center เลยแนะนำให้ไป Shiba-Sakura Festival ในวันเดียวกันนี้เลย หลังจากทุกคนเดินทั่ว Fuji 5th Station แล้วก็เลยจะขับรถไปดู Pink Moss ที่ Shiba-Sakura Festival ต่อกัน

Shiba-Sakura Festival

ปีนี้จัดระหว่าง 18 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2015 ดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.shibazakura.jp/eng/ ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีหลายชื่อ ชื่อพฤกษศาสตร์ก็คือ Phlox subulata ส่วนชื่ออื่นที่มีเรียกก็คือ creeping phlox, moss phlox, pink moss หรือ mountain phlox ความน่าสนใจของFuji Shiba-Sakura Festival ก็คือทุ่ง Pink Moss ที่มีฉากด้านหลังเป็นฟูจิซังนั่นเอง

ผมขับรถตาม Google Map ดังรูป เช่นเคย ผมหาข้อมูลจาก GPS บนรถด้วยภาษาอังกฤษไม่ได้ ป้อนด้วยเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ได้ สุดท้ายก็เปิด Google Map อยู่ดี แต่ว่าผมมีวิธีง่ายกว่านั้น


ผมสังเกตุว่ารถทัวร์ลงจาก Fuji 5th Station เลี้ยวออกไปทางเดียวกับผม ไม่ไปทะเลสาบ Kawaguchi หรือกลับโตเกียวโดยใช้ทางด่วนจูโอกันหลายคัน ผมก็เลยเดาว่าน่าจะไป Shiba-Sakura Festival เช่นเดียวกัน ผมก็เลยใช้วิธีขับตามรถทัวร์เหล่านั้นไปเรื่อย โดยไม่พึ่ง GPS หรือดู Google Map จากมือถือ และแล้วก็ไม่ผิดหวัง รถทัวร์เลี้ยวขวาเข้าไปที่เดียวกันจริงๆ แต่ว่าจุดจอดรถทัวร์อยู่คนละจุดกับจุดจอดรถยนต์ ซึ่งไกลกว่า และค่าจอดก็ 500 เยนถ้วน ส่วนค่าเข้าชมก็คนละ 520 เยน

ทางเข้ายังมีซากุระบานอยู่บ้าง
ขายโมจิ Hello Kitty - Shiba-Sakura Edition ขยันขายของที่ระลึกจริงๆ
เซลฟี่ของคณะทัวร์ 
ตอนไปยังบานไม่เต็มพื้นที่เลย
ให้พ่อกับแม่สวีทหน่อย
จุดขายของรายการนี้ ต้องมีแอ่งน้ำด้วย
แม้ว่าดอกไม้จะยังบานไม่เต็มพื้นที่แต่ก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูป และการไปตอนบ่ายถ่ายรูปออกมาจะสวยเพราะภูเขาฟูจิอยู่ทางตะวันออกของทุ่ง ถ่ายรูปไม่ย้อนแสง ไม่มีเงา จัดได้เต็มที่ บล็อกไหนบอกให้ไปตอนเช้าอย่าไปเชื่อ ได้ถ่ายรูปย้อนแสงกันเลยทีเดียว เว้นแต่ไม่อยากไปเบียดเสียดกับคนอื่น

หลังจากพักผ่อนทานเค้กซากุระและดื่มกาแฟเสร็จก็ถึงเวลากลับ ขากลับนั้นทางสาย 139 ติดมากจนเกือบถึง Kawaguchiko เลยทีเดียว

Lake Villa Kawaguchiko


จาก Shiba-Sakura Festival ก็เข้าที่พักที่ Lake Villa Kawaguchiko ที่จองไว้ผ่าน Booking.com ตั้งแต่เดือนมกราคม 2015 ซึ่งที่พักเป็นหลังๆ สองชั้น หลังจากจองไปแล้วคุณฮิโระซึ่งเป็นเจ้าของก็ Email มาแนะนำร้านอาหาร การท่องเที่ยว รวมถึงเมื่อทราบว่ามากับพ่อแม่ก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นหลังที่ใหญ่ขึ้น จากเดิมก็พัก 5 คนได้อยู่แล้ว มีสองเตียง และนอนพื้นได้ 4 คนชั้นบน เปลี่ยนเป็น 3 เตียงและนอนพื้นได้ทั้งชั้นล่างและชั้นบน ซึ่งเหมาะมาก พ่อเข้าห้องน้ำบ่อยนอนชั้นล่างได้ ส่วนแม่ น้องสาว และหลาน นอนเตียง ผมนอนพื้นชั้นบน ชั้นล่างที่ห้องนั่งเล่นนั้น พื้นฝังเครื่องทำความร้อนไว้เดินอุ่นมากในตอนกลางคืนซึ่งอากาศก็ยังค่อนข้างเย็นอยู่

ห้องมาตรฐานที่จองไว้ตอนแรก
หลังจากคุณฮิโระมาแนะนำก็เปลี่ยนเป็นแบบนี้

อย่างไรก็ตามเนื่องจากคุณฮิโระเป็นคนเดียวในวิลล่าที่พูดภาษาอังกฤษคล่องจึงเป็นคนที่รับแขกและแนะนำการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ในวิลล่าคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว การใช้เตาแกส ใช้เครื่องทำความร้อน จึงทำให้ต้องรอเช็คอินนานมาก เพราะตอนที่ไปถึงวิลล่ามีกลุ่มสาวๆ คนไทยเช็คอินก่อนไม่กี่นาที ต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้เข้าพัก ระหว่างนั้นก็ถ่ายรูปแมวที่ทางวิลล่าเลี้ยงไว้
ถ่ายจากลานจอดรถของวิลล่า



ก่อนเข้าที่พักนั้นเราได้แวะร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่ม แต่ว่าเพื่อเป็นอาหารเช้า เพราะคิดว่าจะออกมาหาอาหารเย็นทานกัน แต่สุดท้ายด้วยความเหนื่อยก็เลยสั่งอาหารเข้ามาทานซึ่งต้องรอประมาณ 1 ชั่วโมง ด้วยความหิวก็เลยจัดเต็ม หมดไปแสนกว่าเยน





ถ้าเดินออกมาจากวิลล่าประมาณสองนาที ข้ามถนนมายังริมทะเลสาบ จุดนี้เป็นจุดที่มีการถ่ายรูปภูเขาฟูจิที่มีด้านหน้าเป็นทะเลสาบในแต่ละฤดูมากที่สุด คุณฮิโระแนะนำว่าระหว่าง 4:15-4:30 เป็นช่วงเวลาที่สามารถถ่ายรูปฟูจิแฝด ซึ่งก็คือวิวฟูจิที่มีเงาทอดบนทะเลสาบได้อย่างชัดเจน ผมเองก็ไม่ได้ตั้งใจจะตื่นมาถ่ายหรอก แต่ดันตื่นตอนนั้นพอดีเลยย่องออกจากที่พักมาถ่าย

ตรงลานจอดรถประมาณตีสี่กว่าๆ
ก่อนจะลงไปริมทะเลสาบ
สว่างขึ้นมาหน่อย
เซลฟี่โหมดบิวตี้ด้วยนะ
หลังจากเดินกลับไป พ่อก็ตื่นพอดีเลยโชว์รูปให้ดู พ่อก็คว้ากล้องวิดีโอไปถ่าย สักพักแม่ก็ตื่นก็ออกไปเดินเล่นริมทะเลสาบ ส่วนผมกลับไปนอนต่อ

หลังจากทำอาหารเช้าทานกันก็เช็คเอ้าท์ประมาณสิบโมง พร้อมๆกับกลุ่มสาวไทย จึงได้ถ่ายรูปร่วมกัน รูปหมู่นั้นคุณฮิโระเจ้าของถ่ายให้




ตอนที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น